Tin hoạt động > Hoạt động của các ban chỉ đạo > Kiểm tra việc thực hiện QCDC tại Công ty Xăng dầu Bắc Tây Nguyên

Kiểm tra việc thực hiện QCDC tại Công ty Xăng dầu Bắc Tây Nguyên

28/08/2018


Chiều ngày 27/8, Đoàn công tác của Ban Chỉ đạo tỉnh về thực hiện Quy chế dân chủ ở cơ sở do Đồng chí Ayun H’Bút - Tỉnh ủy viên - Phó Chủ tịch Hội đồng nhân dân tỉnh làm Trưởng đoàn có buổi làm việc tại Công ty TNHH MTV xăng dầu Bắc Tây Nguyên, cùng đi có đại diện lãnh đạo Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Liên đoàn Lao động tỉnh và Đảng ủy Khối Doanh nghiệp tỉnh.

Trong những năm qua việc thực hiện QCDC ở cơ sở tại Công ty đã được cấp ủy, Ban Giám đốc quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo triển khai, thực hiện và đạt được những kết quả đáng ghi nhận. Cấp ủy đã ban hành quyết định thành lập Ban chỉ đạo thực hiện quy chế dân chủ trong cơ quan, phân công nhiệm vụ cụ thể cho các thành viên; xây dựng kế hoạch, ban hành quy chế đối thoại và tổ chức Hội nghị người lao động đúng quy định.
 

Công tác tuyên truyền, giáo dục và triển khai các văn bản chỉ đạo của Đảng, của Ban chỉ đạo QCDC cấp trên đầy đủ, nghiêm túc; thường xuyên tổ chức tiếp xúc người lao động. Thực hiện công khai, dân chủ, đúng quy trình, thủ tục trong công tác quy hoạch, bổ nhiệm, luân chuyển điều động, tuyển dụng, đào tạo, thi đua, khen thưởng, kỷ luật theo quy định. Hàng năm, Công ty đã công khai kế hoạch SXKD, thu, chi tài chính và các chế độ chính sách như tiền lương, tiền thưởng, định mức lao động, BHXH, BHYT, bảo hộ lao động, khen thưởng, kỷ luật. Hàng quý Ban giám đốc Công ty chủ động tổ chức đối thoại với người lao động, giải quyết kịp thời các kiến nghị, đề xuất. Không khí dân chủ, cởi mở trong đơn vị được phát huy, nội bộ đoàn kết, thống nhất, không có đơn thư khiếu nại, tố cáo.
 

Phát biểu tại buổi làm việc, Phó chủ tịch Hội đồng nhân dân tỉnh, Phó Ban Chỉ đạo tỉnh về thực hiện QCDC Ayun H’Bút đã ghi nhận và đánh giá cao những kết quả đạt được của Công ty trong thực hiện QCDC ở cơ sở. Đồng chí cũng nhấn mạnh thời gian tới Công ty cần quán triệt, triển khai tốt hơn nữa các văn  bản chỉ đạo của cấp trên về thực hiện quy chế dân chủ ở cơ sở; quan tâm kiện toàn Ban Chỉ đạo, phân công nhiệm vụ cụ thể cho các thành viên để triển khai các chương trình, kế hoạch công tác tác sát với tình hình cụ thể của đơn vị. Phát huy vai trò của người đứng đầu cấp uỷ, thủ trưởng cơ quan trong việc chỉ đạo thực hiện quy chế dân chủ ở cơ sở; đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục và thực hiện tốt Nghị định số 60/2013/NĐ-CP ngày 19/6/2013 của Chính phủ về việc thực hiện quy chế dân chủ ở cơ sở tại nơi làm việc. Tăng cường công tác đối thoại, nâng cao vai trò lãnh đạo của cấp ủy, người đứng đầu và chú trọng công khai, dân chủ trong cơ quan; gắn việc thực hiện QCDC ở cơ sở với việc “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”./.
 

H'Nin

|< < 1 > >|


 
 
Copyright © 2014 Ban Dân vận tỉnh ủy Gia Lai
Chịu trách nhiệm:  
Giấy phép số: 10/GP-STTTT ngày 22 tháng 12  năm 2014 của Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Gia Lai
Phát triển bởi Trung tâm Công nghệ thông tin và Truyền thông Gia Lai.
Địa chỉ: 02 Hai Bà Trưng, Tp. Pleiku, tỉnh Gia Lai. Điện thoại: (0269) 3716046. Email: bandanvangl@gmail.com